ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine แมกกาซีนออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนยุคใหม่  (อ่าน 9 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 13, 2018, 03:45:44 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือวารสารในแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้ไม่ยาก ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X รวมทั้ง Linux
 
จุดแข็งของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงรายละเอียดต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านแมกกาซีนที่พิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร ข้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า แล้วก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันนำสมัย e-Magazine จึงทำให้ท่านสามารถค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดด้านในเล่มได้อย่างรวดเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้ในทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อเลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้โดยทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่ออ่านได้ง่าย แล้วก็สบายตาขึ้น สามารถกำหนด URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ ได้แก่เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา รายละเอียดต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ภายในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ อาทิเช่น เพื่อนพ้อง ญาติพี่น้อง องค์กร จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางที่เตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค ตัวอย่างเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแชร์ผ่าน Social, Bookmark ฯลฯ ช่วยทำให้ e-Magazine กระจายไปยังนักอ่านทั่วโลกได้โดยง่าย รวดเร็ว และมีคุณภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อยุคสมัยผ่านเปลี่ยนหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นธรรมดาสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นกัน จึงมีพัฒนาการมาโดยตลอดในทุกยุคทุกสมัย พัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่ออำนวยให้เกิดผลดีต่อคนซื้อมากยิ่งขึ้นตามลำดับ แมกกาซีนมีแหล่งกำเนิดขึ้นมาจากความต้องการสำหรับเพื่อการสื่อสาร การสื่อสารระหว่างบุคคลทั่วไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการติดต่อสื่อสารทางราชการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ จากนั้นถัดมาก็เลยเกิดธุรกิจการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และก็ในที่สุดก็เลยนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้เพื่อการพิมพ์วารสาร โดยวารสารในสมัยแรกมักจะใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกความคิดเห็นด้านการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนเข้าสู่สมัยอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น อาทิเช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, ความรู้ด้านต่างๆ จึงทำให้การนำเสนอเนื้อความในวารสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งรูปแบบของนิตยสารก็มีความก้าวหน้าด้วยเหมือนกัน จากเดิมที่เป็นเพียงการพิมพ์ตัวหนังสือลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางรูปแบบให้สวยสดงดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมแล้วก็มองดูล้ำสมัยมากเพิ่มขึ้น จนกระทั่งเป็นนิตยสารทั่วไปที่พวกเรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการสื่อสารแล้วก็ระบบสารสนเทศที่พัฒนา แล้วก็เปลี่ยนโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็การติดต่อสื่อสารผ่านทวีปที่สบายรวดเร็วทันใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบเหมือนการย่อโลกให้แคบลงแล้วก็สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างเร็วแล้วก็คลอบคลุม ทำให้วงการสื่อสิ่งพิมพ์มีวิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากการนำประโยชน์ที่ได้รับมาจากระบบไอทีมาดัดแปลงให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นแล้วก็มีความสบายเร็วเพิ่มมากขึ้น
 
e-Magazine ก็เลยเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้อาจจะยังดูเป็นคำใหม่ที่ยังไม่ชินหูนัก แม้กระนั้นแม้ได้ลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหา ข่าว รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในวารสาร ถูกย่อขนาดให้ลงมาได้ไม่ต่างจากวารสารที่เป็นรูปเล่ม แม้กระนั้นจะมีความต่างกันในเรื่องของวิธีการแล้วก็ช่องทางการรับสาร รวมถึงรูปแบบที่จะมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ได้อย่างนานัปการ อีกทั้งวิธีการรับสารสะดวกมากยิ่งกว่าการรับสารจากนิตยสารในแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันนำสมัย ทำให้เปิดหน้าในรูปแบบภาพ 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ ยิ่งกว่านั้นแล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสะดวกรวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น เช่น การค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาภายในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรแล้วก็ภาพ เพื่ออ่านง่าย และสบายตายิ่งขึ้น สามารถระบุตำแหน่งของไฟล์บนเว็บไซต์ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวโยงกับเนื้อหา สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้ เป็นต้น
 
ปฏิวัติสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่แมกกาซีนฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้นักอ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มทางเลือก จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่ต่างจากแมกกาซีน
 
สมัย e-Book
ต่อมาร้านขายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด เช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกสมัยที่เปลี่ยนแปลงผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับผู้อ่านได้ทุกแห่ง โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี แล้วก็การอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
ยุค Digital Magazine
ถึงแม้ว่า e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แต่หลายๆคนคิดว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายๆคนมั่นใจว่าการปฏิวัติสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของวารสารชื่อดังอย่าง Times นั้นประเดิมคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ดูวิดีโอ ฟังโปรโมท และก็อื่นๆ ได้
 
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ วารสารจะมิได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในแบบวิดีโอ พ่วงเครือข่ายสังคม หรือดึงข้อมูลที่ได้มาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อผลิตภัณฑ์ได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องรอคอยรอบวันเวลาวางแผง จะวางถี่แค่ไหนก็ทำได้ เพราะเหตุว่าไม่มีทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องคอยปลายปี เกิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ สำนักพิมพ์จะเปลี่ยนเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว โฆษณาออนไลน์จะเข้าสู่สมัย Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบโปรโมทเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media คือเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จำเป็นต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ โปรโมท 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 เป็นโฆษณาในก่อนสมัยอินเทอร์เน็ตกำเนิด Ad 2.0 เป็นยุคของเว็บ โฆษณาเริ่มประเมินผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ ในเวลาที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ตรงมากขึ้น กูเกิลคือตัวอย่าง แล้วก็ยังทราบด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อระบุกรุ๊ปลูกค้าได้ ประเมินผลได้ การลงทุนก็คุ้มมากขึ้น รวมทั้งลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากรับโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง” ข้อด้อยสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่หลายๆคนมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเอาจริงเอาจังในไม่นานนี้ แต่ถ้าแมกกาซีนฉบับใดหารายได้จากโฆษณา ปัญหาเกี่ยวกับการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่ยุค Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงขายหนังสือพิมพ์นิตยสารตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้เกิดคำศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากว่ามันเป็นร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์นิตยสารที่อยู่บนมือของพวกเราเอง
- In App Perchaser ศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น มั่นใจว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโฆษณาบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่มีผลกระทบต่อคนอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะมีผลให้คนอ่านได้เนื้อหาที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้ความหลากหลายของรูปแบบในการ นำเสนอสามารถค้นรายละเอียดในเชิงลึกและกว้าง อีกทั้งยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้ผลิตได้โดยตรงอีกด้วย
 
รูปแบบของคนอ่านที่แปรไปตามยุคสมัยคนอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับรูปแบบของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านและเพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนที่สนุกสนาน และก็ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพตัวอย่างเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันNJSpellingBee2011กล่าวว่า “ได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine โดยตลอด ธรรมดาอ่านในแบบกระดาษก็ได้ความรู้และสนุกสนานมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์และแท็บเล็ตก็ยิ่งสะดวกเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ถูกใจมากที่สุดเป็น ลูกเล่นเยอะแยะซึ่งจะพาให้เขาและคนอ่านทุกคนได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุก ไม่มีเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”
 
 
 

กระเป๋า
ข่าวดารา
ข่าวบันเทิง
   ข่าวมุสลิม
ข่าวอิสลาม
  บายาน
บะยาน
  ลงประกาศฟรี
รวมเว็บลงประกาศฟรี