5 เหตุผลที่แบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เหตุผลที่แบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ  (อ่าน 229 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 08, 2017, 06:46:45 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • ดูรายละเอียด

ประการที่ 1:     มืดแปดด้านความคลาดเคลื่อนระหว่างการจัดการ ตรายี่ห้อ  และ สินค้าการสร้างตรายี่ห้อเป็นการบริหาร

ที่เกี่ยวข้องกับทุกๆ สิ่งที่จะทำให้ตรายี่ห้ออยู่ในใจของผู้บริโภค เป็นการจัดการเกี่ยวกับผูกพันกันการตลาดหลายๆ อย่าง อาทิเช่น การออกแบบสินค้า การตั้งชื่อ  การสร้างความตรงข้ามกันของสินค้า การหาจุดขายที่เหมาะสม การสร้างบุคลิกให้กับสินค้า การกำหนดตำแหน่ง     กลวิธีช่องทางการจัดจำหน่าย และการสื่อสารการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งของสินค้า และถูกใจกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นว่าการจัดการเกี่ยวกับสินค้าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างตรายี่ห้อเท่านั้น     การจัดการให้มีผลิตภัณฑ์สำหรับขายไม่เพียงพอที่จะทำให้ตรายี่ห้อแข็งแกร่ง  ดังนั้นผู้รับผิดชอบสินค้าต้องตระหนักว่ามีภาระกิจในการสร้างตรายี่ห้อ จะต้องเข้าใจภาระงานดังกล่าว และทำให้ทุกอย่าง     สอดคล้องและกลมกลืนกันตัวอย่างเช่น ตรายี่ห้อที่ถูกกำหนดให้มีบุคลิกน่าเชื่อถือ มีความรู้ ภาษาที่      ใช้สื่อสารในบรรจุภัณฑ์ และข้อความโฆษณาก็ต้องใช้ภาษาที่สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือ สีและแบบของบรรจุภัณฑ์ก็เช่นกันจะต้องตีกลับถึงบุคลิกดังกล่าวด้วย
ประการที่ 2:     คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ไม่แน่น
            เมื่อคนเคยใช้เคยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการแล้วเกิดความซาบซึ้ง เรียกได้ว่ามี ประสบการณ์ที่ดีกับตรายี่ห้อ  เขาสามารถอธิบายถึงคุณลักษณะเด่น ที่เขาประทับใจได้ เช่น รองเท้ายี่ห้อ A เป็นรองเท้า          ที่ใส่สบาย หนังนุ่ม เดินสะดวก ไม่เจ็บเท้า แบบร่วมสมัย เหล่านี้เรียกว่า ประสบการณ์เกี่ยวกับยี่ห้อ (Brand experience) ผู้รับผิดชอบรองเท้ายี่ห้อ A จะต้องคงคุณลักษณะที่ดีดังกล่าว เอาไว้ให้คงที่หรือมีพัฒนาการให้ ดีขึ้น การที่ไม่อาจจะรักษาเกณฑ์ของสินค้าไว้ได้ย่อมทำให้เกิด ความเชี่ยวชาญที่เลวกับตรายี่ห้อ และทำให้ตรายี่ห้อนั้นไม่แข็งแกร่งอีกต่อไป
 
ประการที่ 3:     โก่งโดยขาดกลยุทธ์ที่มีเหตุผล
                การที่จะขึ้นมูลค่าสินค้าจะต้องคำนึงถึงเคล็ดของปรับราคา จะต้องมี เหตุผลอันสมควร และ  สื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับทราบ เช่น มีการเปลี่ยนสูตร เปลี่ยนส่วนผสม ปรับบรรจุภัณฑ์ ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ขาดแคลนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต เป็นต้น  ในการปรับราคาสินค้าให้สูงขึ้น ควรมีการส่งเสริม    การขายพร้อมกันไปด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ได้รู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น และเมื่อมีการแปรเปลี่ยนราคาโดยเฉพาะมีเหตุผลอันมีค่าจะต้องทำการสื่อสารการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภครับทราบด้วยการขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงสินค้า น้อยครั้งที่จะประสบผลที่เกิดขึ้น และบ่อยครั้งที่พบคือทำให้         ผู้ที่เคยใช้มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อตรายี่ห้อ ลูกค้าจะมีหัวอกถูกเอาเปรียบ และทำให้ความไว้วางใจใน   ตรายี่ห้อนั้นถอย
ประการที่ 4:     ลู่ทางการจัดจำหน่ายมีน้อยหรือไม่สมกัน
                สินค้าที่ซื้อมาบางตระกูลจำกัดช่องทางการจัดจำหน่ายเพียงช่องทางเดียว เช่น เลือกวิธีการขายตรง ถ้าไม่มีคู่แข่งขันธุรกิจก็คงอยู่ได้ แต่ถ้ามีคู่แข่งขันจำนวนมาก และพนักงานขายมีจำกัดการเลือกวิธีขายตรงวิธีเดียวอาจจะไม่เหมาะสม  สินค้าที่เคยขายตรงจึงต้องพึ่งพาช่องทางการค้าขายอื่นๆ ประกอบด้วย  ยาคูลท์ ดัชมิลค์ มิสทีน หรือ เอวอน  สมัยปัจจุบันสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าปลีก  สินค้าที่วางชั้นไว้ในระดับสูงต้องเลือกห้างสรรพผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในสถานะเดียวกัน เช่น เอ็มโพเรี่ยม โซโก้ เกษรพลาซ่า เป็นต้น  จึงจะทำให้ตรายี่ห้อมีจินตภาพตามที่ได้สื่อสารออกไปยังผู้บริโภค
 
ประการที่ 5:     จำกัดความคำว่าตราสัญลักษณ์คับเกินไป
            ตรายี่ห้อที่ดีต้องอาจจะนำไปใช้ในการออกสินค้าใหม่ได้ (Brand extension) นักการตลาดควร ที่จะนิยามความสำคัญและคำมั่นสัญญาของตรายี่ห้อ (Brand promise) ในเชิงประโยชน์ที่มีต่อผู้บริโภคมากกว่า  แถลงถึงคุณลักษณะของสินค้า เช่นถ้าเราผลิต การ์ดอวยพร แล้วเรานิยามว่า A เป็นการ์ดสำหรับแสดงความรื่นเริง นิยามเช่นนี้เป็นการนิยามถึงคุณลักษณะของสินค้า แต่ถ้าเรานิยาม ให้ A เป็นการ์ดเพราะว่าแสดงความรักในเพื่อนมนุษย์ แสดงถึงการเพิ่มโอกาสสำคัญๆ ที่จะให้การ์ดนอกจากวันที่ควรแสดงความรื่นรมย์ วันที่แสดงความเห็นใจ เสียใจ ก็สามารถให้การ์ดได้ โตชิบานำส่งที่ดี สู่ชีวิต     คือคำนิยามที่แสดงถึงค่าที่ลูกค้าได้รับคือลูกค้าจะได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด    ไม่จำกัดแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น การนิยามตรายี่ห้อถึงอรรถประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ ทำให้การออกสินค้าใหม่ภายใต้ตรายี่ห้อเดิมทำได้ง่ายขึ้น
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ถ่ายภาพสินค้า เครื่องสำอาง

Tags :  ถ่ายภาพเครื่องสำอาง,ถ่ายภาพโฆษณา,ถ่ายภาพเครื่องสำอาง
 

กระเป๋า
ข่าวดารา
ข่าวบันเทิง
   ข่าวมุสลิม
ข่าวอิสลาม
  บายาน
บะยาน
  ลงประกาศฟรี
รวมเว็บลงประกาศฟรี